Wednesday, May 23rd

Last update01:20:01 AM GMT

Thuviensinhhoc.com Sức khỏe - Đời sống Tăng rau củ, giảm tinh bột, hạn chế thịt để khỏe mạnh

Tăng rau củ, giảm tinh bột, hạn chế thịt để khỏe mạnh

Email In

So sánh 2 chế độ ăn trong hơn 2 thập kỷ, các nhà nghiên cứu nhận thấy chế độ ăn có tỉ lệ chất đường-bột thấp, chủ yếu là rau củ thì sẽ giảm được tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư, cũng như các bệnh khác.

TS Frank B. Hu, tác giả của nghiên cứu trên số ra ngày 7/9 trên tạp chíAnnals of Internal Medicine, cho biết: “Chúng tôi nhìn vào hai phiên bản của chế độ ăn uống ít tinh bột - đường và thấy rằng tác động của hai chế độ khác nhau đáng kể”.

“Những người theo chế độ ăn uống ít tinh bột-đường thấp với các thực phẩm có nguồn gốc động vật có nguy cơ tử vong nói chung và tử vong do ung thư nói riêng tăng lên”, GS Dinh dưỡng Hu, trường Y tế công cộng Harvard (Boston, Mỹ), cho biết.

Cụ thể, những người áp dụng chế độ ăn uống tinh bột - đường thấp với thực phẩm có nguồn gốc động vật sẽ tăng 23% nguy cơ tử vong, tăng 14% nguy cơ tử vong do bệnh tim và 28% nguy cơ tử vong vì ung thư.

Còn chế độ ăn chất đường-bột thấp với chất béo và protein có nguồn gốc từ thực vật thì tỉ lệ tử vong thấp hơn 20% và giảm 23% nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Giám đốc Chương trình Sức khỏe cho cuộc sống Karen Congro, BV TT Brooklyn (New York) nhấn mạnh: “Tỉ lệ này rất quan trọng. Nó nói lên rằng thịt đỏ cần được loại khỏi chế độ ăn”.

Ông Karen cũng khẳng định: “Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiênphân tích sự ảnh hưởng của các loại chế độ ăn uống ít tinh bột-đường đối với sức khỏe lâu dài”.

Theo Minh Thu - Dân trí


Comments
Viết nhận xét mới Tìm kiếm
Viết nhận xét
Tên:
Email:
 
Tiêu đề:
 
Hãy nhập mã xác nhận. Nhận xét phải được gõ bằng Tiếng Việt có dấu!

3.26 Copyright (C) 2008 Compojoom.com / Copyright (C) 2007 Alain Georgette / Copyright (C) 2006 Frantisek Hliva. All rights reserved."


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: